รักทอมหรือรักแท้

เรื่องที่ไม่อยากให้ใครรู้ เล่าที่นี่ได้
ชายคนหนึ่ง

รักทอมหรือรักแท้

โพสต์ โดย ชายคนหนึ่ง »

สวัสดีครับทุกๆท่าน ผมชื่อ อะไรไม่มีค่าแก่การจดจำ กระทู้นี้อาจจะไม่สำคัญ ทุกๆท่านอาจจะข้ามไปได้ แต่ถ้าใครหัวอกเดียวกันหวังว่าท่านจะเข้าใจ. เรื่องของผมมันมีอยู่ว่า ผมมีแฟนหนึ่งคนที่คบหาดูใจมาเกือบ 2. ปี ตั้งใจไว้ว่าเรียนจบจะขอเขาแต่งงาน ความรักของผมกับคนนี้ดูจะหวาน จะขม ระบมหัวใจหลายครั้ง ยามผมเจ็บผ่าตัดก็มีเค้าดูแลเคียงข้าง ยามยากจนเขาก็ไม่จากผมไปไหน. ยอมรับครับ เธอคนนี้หน้าตาไม่สวย ไม่เด่นจนผมเองต้องหึงหวง แต่เพราะข้อที่ผมเล่าไปข้างต้น จึงเป็นสิ่งที่ผมรักเธอเสมอมา แต่! คำว่าหวานต้นจืดปลาย ผมเพิ่งเข้าใจเดี๋ยวนี้ ระยะหลังผมเริ่มเบื่อ กับอาการที่ใกล้กันแล้วเซ็ง ไม่ชอบรสชาดเดิมๆ แต่ไม่ถึงกับอยากเลิก อยากทิ้ง เพราะยังไง ผมก็รักเธอมากอยู่ดี ที่เล่ามาทั้งหมด หลายๆท่านเริ่มสงสัยว่าเกี่ยวอะไรกับทอม. ครับผม มันเริ่มต่อจากนี้ วันหนึ่งราวๆต้นเดือนมีนาคม ปี 58. ผมเล่นแชท จนไปเจอกับพี่คนหนึ่งที่เป็นทอม ถามว่าผมพิศวาสอะไรทอม ปล่าวครับผมไม่เคยชอบทอม จนมาเจอคนนี้ ทอมคนนี้หน้าตาจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ น่ารัก และด้วยความน่ารักของทอมคนนี้ ทำให้ผมอยากรู้จัก จักทั้งคุย ทักทาย ทั้งบอกไปว่าผมชอบทอม ถ้าท่านคิดว่าถ้าไม่ชอบทอม แล้วมาจีบทอมทำไมวะครับเพราะไม่ชอบเลยทักไป ถ้าหากเขาไม่ทักตอบผมก็ผ่านไป ไม่คุย แต่ปล่าวครับ เขาทักตอบ ถามชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ซึ่งปรากฎว่า เขาอยู่ใกล้กับผมมาก เพียงนั่งมอเตอร์ไซต์ไปไม่ถึง 4 นาทีคุยไปมาเลยรู้ว่า ต่างคนอยากเจอกัน คืนนั้นผมเลยแอบหนีแฟนผมไปตอนตี 2. โดยเขามารับ เจอครั้งแรกรู้ว่าเขาน่ารักจริง พร้อมซื้อเบียร์ 3 คนไปกินห้องเขา ถามว่าทอมไม่รังเกียจเหรอ ไม่ครับ น่ารัก และเป็นกันเอง จนในที่สุดผมกับเขาก็มีอะไรกัน. วันต่อมาผมก็ไปอีก โดยครั้งนี้แฟนผมกลับบ้าน โดยที่แฟนเข้าใจว่าผมอยู่ห้อง แต่ปล่าว ผมไปหาทอมคนนั้น และมีอะไรกันอีก ตรงนี้ อย่าห่วงครับผมป้องกันเต็มที่ และปัญหามันอยู่ตางนี้ ผมเริ่มรู้สึกว่าจะรักทอมคนนี้มากขึ้น ในขณะที่แฟนผมก็ยังรักดังเดิม แต่จิตใต้สำนักบอกว่า ถ้าเราไม่ทำอะไรอะไรให้ปรากฎ จะยิ่งเป็นปัญหามากขึ้น ผมเลยต้องมาปรึกษทุกท่าน ว่าผมควรทำเช่นไร.
ไม่เอ่ยนาม

Re: รักทอมหรือรักแท้

โพสต์ โดย ไม่เอ่ยนาม »

ถ้าคุนรักคัยสองพร้อมกัน คุนควรเลือกคนที่สอง เพราะถ้าหากคุนรักคนแรกจิง คุนจะไม่มีวันมีใจไปรักคนที่สองเเน่นอน ;)
ชายคนหนึ่ง

Re: รักทอมหรือรักแท้

โพสต์ โดย ชายคนหนึ่ง »

ขอบคุณครับ ผมเองต้องตัดสินใจแล้ว
มโนจุง

Re: รักทอมหรือรักแท้

โพสต์ โดย มโนจุง »

เราขอแสดงความเห็นนิดหนึ่งค่ะ
อย่างแรก คุณทำเรื่องที่ผิดมาก
ทอมคนนั้นก็เช่นกัน
แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องของคุณสองคน

เราสงสารแฟนคุณมากกว่าค่ะ แค่อยากให้คุณรู้และเข้าใจว่า ตัวเองทำผิด มากกว่าที่คุณคิด
การนอกใจ มันไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจเลยค่ะ และเรารู้ว่าคุณรู้

เรื่องที่สอง
ความรักไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเพียงเพราะคุณไปมีอะไรกับใคร แล้วชอบ แล้วอยากอะไรกับเขาอีก นั่นเขาเรียกว่าความหลงใหล หลงในร่างกาย หลงในความรู้สึกตอนที่คุณสองคนได้มีอะไรกัน เพราะมันแปลกใหม่ มันสดใหม่กว่าแฟนของคุณ ที่คุณอยู่ และได้ลิ้มรสเขามากว่าสองปีแล้ว คุณรู้สึกสดชื่นใช่ไหมคะ และรู้สึกว่าแบบนี้แหละคือสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ใช่ความน่าเบื่อแบบที่เวลาอยู่กับแฟนคุณ

นั่นแหละค่ะที่คุณพลาด

คุณพลาดมหันต์

เพราะว่าจากที่เราได้อ่านมาจากโพสต์ คือคุณรักแฟน คุณรักเขาและคุณไม่อยากทิ้งเขา

แต่ตอนนี้คุณเริ่มรักทอมแล้ว

คุณเข้าใจคำว่ารักผิดแล้วล่ะค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ

เพราะคำว่ารัก ไม่ใช่แค่การที่คุณรู้สึกสนุก มีความสุข เหมือนเกิดใหม่อยู่ตลอดเวลา มันคือการที่คุณอยู่กับใครคนหนึ่งแล้วปรับตัวเข้าหากัน ความรักมีหลายช่วง ช่วงแรกๆคือการที่คุณเริ่ม 'ชอบ' และต่อด้วย 'หลงใหล' จากนั้น จึงจะกลายเป็น 'รัก'

กว่าจะกลายเป็นรักได้ มันยากแค่ไหน คุณก็ได้รู้แล้วค่ะ เพราะว่าสภาวะของความรู้สึกก่อนจะเปลี่ยนเป็นความรัก นั้นคือ ความเบื่อ

ทำไมถึงเบื่อ เพราะอะไรรู้ไหมคะ

เพราะว่าใจของคุณหยุดแล้ว หยุดทำให้ตัวคุณรู้สึกดีแบบโอเวอร์ เพราะคุณได้รู้จักกับแฟนของคุณมากขึ้น มากขึ้น และคุณรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกต่อไปแล้ว ไม่มีอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขได้เท่ากับตอนที่คุณคบกันตอนแรกๆ

แม้มันจะดูเหมือนกับว่าคุณกำลังจะเลิกรัก แต่จะบอกอะไรให้หนึ่งอย่างที่สำคัญมากๆ ก็คือ... สิ่งที่คุณกำลังทิ้งขว้างอย่างไม่ใยดีนั่นแหละค่ะ ที่ใครๆต่างก็เรียกว่า ความรัก ค่ะ เพราะคุณรู้จักเขาดี และเขารู้จักคุณดี คุณหยุดสร้างภาพลวงตาของกันและกันแล้ว และกำลังจะก้าวเข้าสู่สิ่งที่เรียกว่า 'ความผูกพัน' ที่น่าจะทำให้ความรักของคุณน่าอิจฉาที่สุด

แต่คุณเลือกที่จะทำลายมัน

ความรัก บางครั้งมันก็น่าเบื่อแบบนั้นแหละค่ะ แต่ว่ามันก็สวยงามในตัวของมันเอง
ความสุขเล็กๆของคุณเวลาอยู่กับแฟน คุณยังมีอยู่รึเปล่าคะ
แฟนคุณเข้าใจคุณรึเปล่า แม้ว่าบางครั้งเธอจะงี่เง่าไปบ้าง แต่เธอรักคุณใช่ไหมคะ

แต่คุณกลับทำให้ความรู้สึกตรงนั้นต้องเสียไปค่ะ

เราบอกเลยว่า ถ้าคุณเลือกทอมคนใหม่ที่คุณมีอะไรด้วย คุณต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่แรก และมันจะวนกลับมาที่เดิมอีกค่ะ
ชายคนหนึ่ง

Re: รักทอมหรือรักแท้

โพสต์ โดย ชายคนหนึ่ง »

ขอบคุณ มโนจุง คุณพูดความจริง ในสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ ปัจจุบันผมเลือกที่จะคบกับแฟนผมปัจจุบันต่อไป แม้ว่าทอมคนนั้นจะมีติดต่อมาบ้าง แต่เราไม่ได้นัดเจอกัน ไม่ได้พบกันอีก คุณพูดถูก ผู้ชายหลายคนชอบของแปลกใหม่ ผมเองก็หนึ่งในนั้น. แต่ ผมเองก็ยอมรับ และไม่ปฏิเสธ คำพูดของคุณทำให้ผมรังเกียจตนเอง และเลือกทางที่ถูกต้อง อาจจะมาช้าไปหน่อย แต่ผมสัญญากับทุกท่าน ผมเลือกคนที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ และจะไม่ทำตนเช่นนี้อีก


Bumped ล่าสุดโดย Anonymous on 17 พ.ค. 2019 17:58.
ตอบกลับโพส