หลังจากหย่ายารักษาซึมเศร้า

เรื่องที่ไม่อยากให้ใครรู้ เล่าที่นี่ได้
pong2651

หลังจากหย่ายารักษาซึมเศร้า

โพสต์ โดย pong2651 »

สวัสดีค่ะเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ ตอนนี้ทางครอบครัวบังคับให้หย่ายามาประมานเดือนกว่าๆแล้วค่ะ แรกๆก็ไม่เป็นไรก็โอเค แต่หลังๆรู้สึกอะไรๆแย่มากค่ะ รุนแรงกว่าก่อนจะกินยาอีก เราพยามไม่ทำร้ายตัวเองเพื่อครอบครัวไม่โมโหค่ะ แต่เราแสดงอารมณ์ออกมาแทนเป็นเชิง การกระทำที่ก้าวร้าวค่ะ อย่างเช่น เรากรี๊ด และเริ่มทำลาบข้าวของ และต่อปากต่อคำค่ะ ครอบครัวเราไม่เคยให้อิสระในการอยู่คนเดียวของเราเลย ส่วนตัวเราอยากอยู่คนเดียวเพื่อสงบตัวเองค่ะ แต่ตอนนี้เราทำไม่ได้แล้ว เราไม่มีที่พึ่งทางใจเราเลยและครอบครัวก็ด่าทอเรา เราพยามทุกอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรเราผิดเสมอ เราเริ่มคิดที่อยากจะตายบ่อยขึ้น เราต้องที่จะกรี๊ด เราต้องการที่จะระบายอะไรออกมาบ้างอยากให้เขาคิดกับตัวเองจริงๆบ้างว่าเขาพูดอะไรออกมาบ้าง พูดกับคนอื่นเขาจะรับกับสิ่งที่ตั้วเองพูดได้ไหม
ดอกไม้

Re: หลังจากหย่ายารักษาซึมเศร้า

โพสต์ โดย ดอกไม้ »

สู้ๆ ถ้าใจเราแข็งแรงมันจะทำอะไรเราไม่ได้หร่อก ทุกคนบนโลกก็ล้วนมีความทุกข์ไม่ได้มีแต่เรา ในเมื่อโลกยังหมุดชีวิตเราก็ต้องเดินต่อไป กำลังใจจากคนทั้งโลกที่มอบให้คุณก็สู้กำลังใจที่คุณสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวคุณเองไม่ได้ .
ยามันจะช่วยคุณได้แค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้นแต่สิ่งที่จะทำให้คุณก้าวผ่านทุกปัญหาคือตัวคุณเอง . ต่อให้ให้คนทั้งโลกตะโกนให้คุณสู้ก็ไม่ช่วยอะไร . โรคซึมเศร้ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนหวาดกลัวมันแต่มันคือสัญญานเตือน ให้รู้ว่าเราต้องใส่ใจตัวเองมากขึ้น
จงมองในแง่ที่ดีของมันว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้มีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่ไม่คุ้นเคยและหลายคนต่างหวาดที่มีชื่อว่าซึมเศร้า เพราะเพื่อนใหม่คนนี้เข้ามาเพื่อทดสอบตัวเรา ว่าเจ๋งแค่ไหน . แล้ววันหนึ่งเมื่อเราผ่านไปได้ มันจะทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นและเติบโตไปอีกวันอย่างคนเข้าใจชีวิต . แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง ฉันเชื่อว่าคุณจะต้องหันไปขอบคุณมันและบอกลาเพื่อนคนนั้นด้วยร้อยยิ้ม.
จงเห็นคุณค่าของทุกลมหายใจและจงรักษามันไว้ให้ยาวนานที่สุด เพราะเป็นเครื่องยืนยันว่าเรายังรักตัวเองและเห็นคุณค่าของตัวเอง . การเกิดมาบนโลกนี้ว่ายากแล้วแต่การมีชีวิตอยู่ยากยิ่งกว่า .
จงมีชีวิตอยู่เพื่อมองโลกอย่างคนเข้าใจโลก แล้ววันคุณจะหลงรักมัน . อย่าเอาทุกปัญหามาเป็นตัวทวงในชีวิต แต่จงเอาปัญหาที่เข้ามาชีวิตเพื่อเป็นขั้นบันไดนำเราไปสู่ความสุขแท้จริงในชีวิต .


Bumped ล่าสุดโดย Anonymous on 19 เม.ย. 2019 09:07.
ตอบกลับโพส