jib

เรื่องที่ไม่อยากให้ใครรู้ เล่าที่นี่ได้
jibeko

jib

โพสต์ โดย jibeko » 05 ส.ค. 2020 01:18

คุณกำลังสูญเสียน้ำจากร่างกายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านทางปัสสาวะและเหงื่อ เพื่อป้องกันการขาดน้ำคุณต้องดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากมายเกี่ยวกับปริมาณน้ำที่คุณควรดื่มทุกวัน หน่วยงานด้านสุขภาพมักแนะนำให้ใส่แว่นตาขนาด 8 ออนซ์จำนวนแปดแก้วซึ่งเท่ากับประมาณ 2 ลิตรหรือครึ่งแกลลอน สิ่งนี้เรียกว่ากฎ 8 × 8 และง่ายต่อการจดจำ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบางคนเชื่อว่าคุณต้องจิบน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันแม้ว่าคุณจะไม่กระหายน้ำก็ตาม เหมือนกับสิ่งต่าง ๆ ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ปัจจัยหลายประการ (ทั้งภายในและภายนอก) ส่งผลต่อความต้องการน้ำของคุณในที่สุด บทความนี้จะดูที่การศึกษาปริมาณน้ำเพื่อแยกข้อเท็จจริงจากนิยายและอธิบายวิธีการจับคู่ปริมาณน้ำให้ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณได้อย่างง่ายดาย น้ำที่ดื่มมีผลต่อระดับพลังงานและการทำงานของสมองหรือไม่? หลายคนอ้างว่าหากคุณไม่ขาดน้ำตลอดทั้งวันระดับพลังงานและการทำงานของสมองของคุณจะเริ่มแย่ลง และมีการศึกษามากมายที่จะสนับสนุนสิ่งนี้ การศึกษาหนึ่งในผู้หญิงแสดงให้เห็นว่าการสูญเสียของเหลว 1.36% หลังจากการออกกำลังกายทำให้อารมณ์และสมาธิลดลงและเพิ่มความถี่ในการปวดศีรษะ (1แหล่งที่เชื่อถือได้) การศึกษาอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่าการขาดน้ำเล็กน้อย (1-3% ของน้ำหนักตัว) ที่เกิดจากการออกกำลังกายหรือความร้อนอาจเป็นอันตรายต่อการทำงานของสมองในด้านอื่น ๆ (2แหล่งที่เชื่อถือได้, 3แหล่งที่เชื่อถือได้, 4 ) โปรดจำไว้ว่าเพียง 1% ของน้ำหนักตัวเป็นจำนวนที่ค่อนข้างสำคัญ สิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นหลักเมื่อคุณเหงื่อออกมาก การขาดน้ำอย่างอ่อนโยนสามารถส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางกายซึ่งนำไปสู่การลดความอดทน (5แหล่งที่เชื่อถือได้, 6แหล่งที่เชื่อถือได้, 7แหล่งที่เชื่อถือได้) สรุป การขาดน้ำอย่างอ่อนซึ่งเกิดจากการออกกำลังกายหรือความร้อนอาจมีผลเสียต่อสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจของคุณ การดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้หรือไม่? มีหลายคนอ้างว่าการบริโภคน้ำที่เพิ่มขึ้นอาจลดน้ำหนักร่างกายโดยการเพิ่มการเผาผลาญของคุณและลดความอยากอาหารของคุณ จากการศึกษาสองครั้งพบว่าการดื่มน้ำ 17 ออนซ์ (500 มล.) สามารถเพิ่มการเผาผลาญได้ชั่วคราว 24–30% (8แหล่งที่เชื่อถือได้) ภาพด้านล่างแสดงเอฟเฟกต์นี้ บรรทัดบนสุดแสดงให้เห็นว่าน้ำเพิ่มการเผาผลาญได้ 17 ออนซ์ (500 มิลลิลิตร) อย่างไร สังเกตว่าเอฟเฟกต์นี้ลดลงก่อนทำเครื่องหมาย 90 นาที9แหล่งที่เชื่อถือได้): นักวิจัยประเมินว่าการดื่ม 68 ออนซ์ (2 ลิตร) ในหนึ่งวันเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประมาณ 96 แคลอรี่ต่อวัน นอกจากนี้อาจเป็นประโยชน์ในการดื่มน้ำเย็นเพราะร่างกายของคุณจะต้องใช้แคลอรี่มากขึ้นเพื่อให้ความร้อนกับอุณหภูมิของร่างกาย การดื่มน้ำประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนมื้ออาหารสามารถลดปริมาณแคลอรี่ที่คุณบริโภคลงได้โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ10แหล่งที่เชื่อถือได้, 11แหล่งที่เชื่อถือได้) งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ที่ดื่มน้ำ 17 ออนซ์ (500 มล.) ก่อนอาหารแต่ละมื้อจะมีน้ำหนักลดลง 44% ในช่วง 12 สัปดาห์เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ทาน12แหล่งที่เชื่อถือได้) โดยรวมแล้วดูเหมือนว่าการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนมื้ออาหารอาจมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับอาหารเพื่อสุขภาพ มีอะไรมากกว่าการดื่มน้ำที่เพียงพอมีจำนวนของผลประโยชน์ด้านสุขภาพอื่น ๆ สรุป การดื่มน้ำอาจทำให้เกิดเมตาบอลิซึมเพิ่มขึ้นเล็กน้อยชั่วคราวและการดื่มประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนอาหารแต่ละมื้อจะทำให้คุณกินแคลอรี่น้อยลงโดยอัตโนมัติ ผลทั้งสองอย่างนี้นำไปสู่การลดน้ำหนัก น้ำมากขึ้นช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพได้หรือไม่ ปัญหาสุขภาพหลายอย่างควรจะตอบสนองดีต่อการเพิ่มปริมาณน้ำ: อาการท้องผูก:การดื่มน้ำที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้มีอาการท้องผูกซึ่ง
สนับสนุนโดยpsthai888
เว็บคาสิโนที่ดีที่สุด
เป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก (13แหล่งที่เชื่อถือได้, 14แหล่งที่เชื่อถือได้, 15แหล่งที่เชื่อถือได้) มะเร็ง:การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าผู้ที่ดื่มน้ำมากขึ้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกระเพาะปัสสาวะและลำไส้ใหญ่ลดลงถึงแม้ว่าการศึกษาอื่น ๆ จะไม่พบผลกระทบใด ๆ16แหล่งที่เชื่อถือได้, 17แหล่งที่เชื่อถือได้, 18แหล่งที่เชื่อถือได้, 19แหล่งที่เชื่อถือได้) นิ่วในไต:การดื่มน้ำมากขึ้นอาจลดความเสี่ยงของนิ่วในไต20แหล่งที่เชื่อถือได้, 21แหล่งที่เชื่อถือได้) สิวและความชุ่มชื้นของผิวหนัง:มีรายงานจำนวนมากเกี่ยวกับวิธีที่น้ำสามารถช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและลดสิวได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการศึกษาใดที่ยืนยันหรือปฏิเสธได้ สรุป การดื่มน้ำมากขึ้นอาจช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพบางอย่างเช่นอาการท้องผูกและนิ่วในไต แต่จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ของเหลวอื่น ๆ มีความสำคัญต่อจำนวนของคุณหรือไม่ น้ำเปล่าไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยให้ความสมดุลของของเหลวของคุณ เครื่องดื่มและอาหารอื่น ๆ อาจมีผลกระทบที่สำคัญ หนึ่งในตำนานคือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเช่นกาแฟหรือชาไม่ช่วยให้คุณชุ่มชื้นเพราะคาเฟอีนเป็นยาขับปัสสาวะ ในความเป็นจริงการศึกษาแสดงให้เห็นว่าผลขับปัสสาวะของเครื่องดื่มเหล่านี้อ่อนแอมาก (22แหล่งที่เชื่อถือได้) อาหารส่วนใหญ่ยังเต็มไปด้วยน้ำ เนื้อสัตว์ปลาไข่และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้และผักล้วนมีน้ำเป็นจำนวนมาก สำหรับแนวคิดเพิ่มเติมลองอ่านบทความนี้ในอาหารที่อุดมด้วยน้ำ 19อย่าง เมื่อรับประทานร่วมกันกาแฟหรือชาและอาหารที่อุดมด้วยน้ำสามารถช่วยรักษาสมดุลของเหลวของคุณ สรุป เครื่องดื่มอื่น ๆ สามารถนำไปสู่สมดุลของเหลวรวมถึงกาแฟและชา อาหารส่วนใหญ่ยังมีน้ำ กิจกรรมเพื่อสุขภาพ ต้องการกิจวัตรที่ดีต่อสุขภาพหรือไม่? ในเวลาที่ยากลำบากการรักษาความคิดสร้างสรรค์สามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ เรียนรู้เคล็ดลับที่สามารถดำเนินการได้จากโฆษณาผู้เชี่ยวชาญ Reggie Watts, Breegan Jane, เชฟ Nyesha Arrington และดร. เวนดี้ซูจีนักประสาทวิทยา Trust Your กระหาย - มันมีเหตุผล การรักษาสมดุลของน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อการอยู่รอดของคุณ ด้วยเหตุนี้ร่างกายของคุณจึงมีระบบที่ซับซ้อนในการควบคุมเวลาและปริมาณการดื่มของคุณ เมื่อปริมาณน้ำทั้งหมดของคุณต่ำกว่าระดับที่กำหนดความกระหายก็จะเริ่มขึ้น สิ่งนี้ถูกควบคุมโดยกลไกที่คล้ายกับการหายใจ - คุณไม่จำเป็นต้องคิดอย่างมีสติ สำหรับคนส่วนใหญ่อาจไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการดื่มน้ำ สัญชาตญาณความกระหายนั้นเชื่อถือได้มาก (23แหล่งที่เชื่อถือได้) มีจริงๆไม่มีวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการปกครอง 8 × 8 มันเป็นเรื่องโดยพลการ (24แหล่งที่เชื่อถือได้) ที่กล่าวว่าบางสถานการณ์อาจเรียกร้องให้ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดอาจอยู่ในช่วงเวลาที่เหงื่อออกมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการออกกำลังกายและอากาศร้อนโดยเฉพาะในสภาพอากาศแห้ง หากคุณเหงื่อออกมากตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เติมน้ำที่หายไปด้วยน้ำแล้ว นักกีฬาที่ทำแบบฝึกหัดนาน ๆ อาจต้องเติมอิเล็กโตรไลต์พร้อมกับน้ำ ความต้องการน้ำของคุณเพิ่มขึ้นระหว่างการให้นมเช่นเดียวกับโรคหลายอย่างเช่นอาเจียนและท้องเสีย นอกจากนี้ผู้สูงอายุอาจจำเป็นต้องเฝ้าระวังการรับน้ำเพราะกลไกความกระหายสามารถเริ่มทำงานผิดปกติในวัยชรา (25แหล่งที่เชื่อถือได้) สรุป คนส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องคิดอย่างมีสติเกี่ยวกับการดื่มน้ำเนื่องจากกลไกความกระหายในสมองนั้นมีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ตามบางสถานการณ์อาจเรียกร้องให้เพิ่มความสนใจในการดื่มน้ำ น้ำดีแค่ไหน? ในตอนท้ายของวันไม่มีใครสามารถบอกคุณได้ว่าคุณต้องการน้ำมากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ลองทดลองดูว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ บางคนอาจทำงานได้ดีขึ้นด้วยน้ำมากขึ้นกว่าปกติในขณะที่สำหรับคนอื่น ๆ มันส่งผลเฉพาะในการเดินทางบ่อยไปที่ห้องน้ำ หากคุณต้องการทำให้สิ่งต่าง ๆ เรียบง่ายหลักเกณฑ์เหล่านี้ควรนำไปใช้กับคนส่วนใหญ่: เมื่อคุณกระหายน้ำดื่ม เมื่อคุณไม่กระหายอีกต่อไปให้หยุด ในช่วงที่มีความร้อนสูงและออกกำลังกายควรดื่มให้เพียงพอเพื่อชดเชยของเหลวที่สูญเสียไป แค่นั้นแหละ!


Bumped ล่าสุดโดย Anonymous on 05 ส.ค. 2020 01:18.